WASABI ต้าน Covid-19!?

WASABI ต้าน Covid-19!?


 

วาซาบิช่วยต้านโควิค? แต่ก่อนที่แอดมิน จะพาไปดูว่าวาซาบินั้นสามารถช่วยต้านโควิดยังไงเราไปดู สรรพคุณของวาซาบิกันก่อนนะครับ วาซาบินี่ถือว่าเป็นเครื่องปรุงเผ็ดร้อนที่มีกลิ่นและรสชาติที่ค่อยข้างฉุน(มาก)และอุดมเต็มไปด้วยสารอาหารสำคัญหลายๆอย่าง เช่น โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย จึงเชื่อว่าการบริโภควาซาบิอาจดีต่อสุขภาพในหลายด้าน เช่น มีฤทธิ์ต่อต้านสารก่อมะเร็ง ต่อต้านอนุมูลอิสระ  ลดความเสี่ยงการเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน และที่สำคัญยังสามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เราได้อีกด้วย

   

สรรพคุณของวาซาบิ 

1. มีฤทธิ์ต่อต้านสารก่อมะเร็ง

การกินวาซาบิจะช่วยลดอัตราการเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้ดี เพราะในวาซาบิจะมีสาร (6-MSITC หรือ 6-MITC) ที่เป็นสารต้านการก่อมะเร็งที่มีอยู่ในร่างกาย อาทิเช่น มะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งเต้านม และมะเร็งผิวหนัง

2. มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ 

วาซาบิที่ถูกเก็บเกี่ยวหรือตัดแล้วจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (Isothiocyanate) ที่ช่วยขจัดอนุมูลอิสระทั่วทั้งระบบของร่างกาย ซึ่งอนุมูลอิสระที่ว่านี้เมื่อเข้ามาในร่างกายจะทำให้เซลล์เกิดความเสียหายและทำให้เกิดโรคเรื้อรังได้

3. ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายเกี่ยวกับหัวใจ

วาซาบิเป็นพืชสมุนไพรที่ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาหัวใจและหลอดเลือดได้อย่างดีมาก รวมถึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวายเฉียบผลัน ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้เป็นอยางดีอีกด้วย

 

4. ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน

วาซาบิสามารถชวยลดอาการบวมตามส่วนขอต่อของร่างกายได้ด้วยสาร (Isothiocyanates) รวมถึงส่วนช่วยในการรักษาความสมบูรณ์ของกระดูกในร่างกายของเรา และสามารถชวยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดุกพรุนได้อีกด้วย

5. เป็นยาต้านอาการอักเสบหากมีอาการปวดตามร่างกาย 

เช่น อาการปวดหัวหรือปวดเพราะเกิดจากการอักเสบทางบาดแผล การกินวาซาบิ จะช่วยลดการรวมตัวที่จุดออนของร่างกายที่ทำให้เกิดอาการปวดหรือรูสึกไม่สบาย ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการอักเสบของบาดแผล และชวยลดการอักเสบของทางเดินหายใจและอาการเจ็บคอได้อีกด้วย

6. ช่วยในการดีท็อกซ์ร่างกาย

การที่เราวาซาบิทเขาไปมีส่วนช่วยในการขับสารพิษ ออกจากตับและทางเดินอาหาร ช่วยให้ตับและอวัยวะภายในร่างกายปลอดภัยจากสารพิษและทำงานได้อย่างเป็นปกติปราศจากสารพิษที่อาจเป็นอันตรายหรือก่อให้เกิดความเครียด

7 ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย 

เนื่องจากวาซาบิมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย และมีวิตามินซีที่ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี รวมถึงการกินวาซาบิจะได้รับสาร  6-methylthiohexyl isothiocyanate (6-MSITC) ซึ่งเป็นสารประกอบซัลฟีนิลที่มีอยู่ในนั้น 6-MSITC ช่วยให้ร่างกายลดปฏิกิริยาของออกซิเจน ออกซิเจนปฏิกิริยามีการเชื่อมโยงโดยตรงกับโรคมะเร็งจำนวนมากและความอ่อนแอของร่างกาย 6-MSITC ยังช่วยป้องกันการแพ้ละอองเกสรดอกไม้และเพิ่มการไหลเวียนและการตอบสนอง วาซาบิหนึ่งช้อนชาต่อวันช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์!

8. ป้องกันฟันผุ 

ที่ญี่ปุ่นมีการนำวาซาบิมาเป็นส่วนผสมในยาสีฟัน เนื่องจากวาซาบิสามารถป้องกันฟันผุได้ดี ด้วยสารต้านเชื้อแบคทีเรียที่ช่วยป้องกันและทำลายแบคทีเรียภายในช่องปาก และสามารถช่วยป้องกันฟันผุตามธรรมชาติ เนื่องจากสารไอโซไทโอไซยาเนตในวาซาบิอาจมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียสเตร็ปโตค็อกคัสมิวแทนส์ (Streptococcus Mutans) 

9. ช่วยลดน้ำหนัก 

นอกจากวาซาบิจะช่วยเพิ่มรสชาติอาหารอร่อยมากขึ้นมากแล้ว วาซาบิยังถือเป็นอาหารที่รสชาติฉุนที่มีแคลอรี่ต่ำมากกว่าอาหารรสชาติฉุนประเภทอื่น เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ชอบกินวาซาบิ ก็ไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะขึ้น

แล้ว วาซาบิ ต้านไวรัส Covid-19 ได้อย่างไร?

วาซาบิมีผลในการฆ่าเชื้อโรค สามารถต่อต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย , เชื้อราและไวรัสบางชนิดโดยมีการทดลองนำก๊าซวาซาบิที่ระเหยในอากาศจะพบว่าสามารถระงับการเติบโตของสปอร์ของเชื้อราซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา และมี ฤทธิ์ต้านอาการท้องร่วงเพื่อระงับการหลั่งของสารใต้เยื่อเมือกในลำไส้ มีผลช่วยป้องกันอาการท้องร่วงคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการกินวาซาบิมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเค้าจึงกินวาซาบิคู่กับอาหารเพื่อฆ่าเชื่อแบคทีเรียที่อยู่ในอาหารดังนั้นคิดว่าถ้าเรามีภูมิต้านทานที่ดี ออกกำลังกาย ก็สามารถทำให้ป้องกันโรคได้ในระดับนึงน้า

 

Follow me :

            Facebook : Chef-Kani

            Youtube : Chef Kani

            Amazon : Wasabi-O

            Alibaba : Wasabi-O

            Thaitrade : Wasabi-O

 

Visitors: 166,142