Wasabi in Menu Halloween

Menu Idea in Halloween By Chef-Kani

สวัสดีครับ !!! ทุกคนอีกไม่กี่วันแล้วที่จะใกล้กับวันฮาโลวีน! เมื่อถึงเทศกาล วันฮาโลวีน เป็นวันที่ผีทั้งหลายจะออกมาร่อนเร่พเนจร ไม่น่าเชื่อว่าจะร่อนเร่ไปถึงเมนูอาหารเหล่านี้ ที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์สุดแสนจะบรรเจิด โดยวันนี้ให้แอดมินจะมาแนะนำเมนูตอนรับในช่วงวันฮาโลวีน จะ แปลก จะ น่ากินซักแค่ไหน ไปดูกันเล้ยยย!!! แต่ก่อนไปดูเมนูเรามารู้จักกับประวัติ “วันฮาโลวีน”

วันฮาโลวีน

วันที่ 31 ต.ค. เป็นวันที่ชาว เคลต์ (Celt) ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองเผ่าหนึ่งในไอร์แลนด์ ถือกันว่า เป็นวันสิ้นสุดของฤดูร้อน และวันต่อมา คือ วันที่ 1 พ.ย. เป็นวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งในวันที่ 31 ต.ค. นี่เองที่ชาวเคลต์เชื่อว่า เป็นวันที่มิติคนตาย และคนเป็นจะถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน และวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมาจะเที่ยวหาร่างของคนเป็นเพื่อสิงสู่ เพื่อที่จะได้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เดือดร้อนถึงคนเป็น ต้องหาทุกวิถีทางที่จะไม่ให้วิญญาณมาสิงสู่ร่างตน ชาวเคลต์จึงปิดไฟทุกดวงในบ้าน ให้อากาศหนาวเย็น และไม่เป็นที่พึงปรารถนาของบรรดาผีร้าย นอกจากนี้ยังพยายามแต่กายให้แปลกประหลาด ปลอมตัวเป็นผีร้าย และส่งเสียงดังอึกทึก เพื่อให้ผีตัวจริงตกใจหนีหายสาบสูญไป ซึ่งในปัจจุบันเทศกาลนี้ พวกเด็กๆ จะสนุกสนานมากในคืนวัน "ฮาโลวีน" เพราะพวกเขาจะได้แต่งตัวเลียนแบบคนตาย เช่น เป็นโจรสลัด, กัปตัน, โครงกระดูก, หญิงในสมัยโบราณ หรือสุดจะคิดค้นกันขึ้นมาอย่างในสมัยปัจจุบัน และก็เดินไปเคาะประตูตามบ้านต่างๆ เพื่อขอขนม, ลูกกวาด ฯลฯ โดยเฉพาะบ้านที่มีลูกฟักทองล้วงเนื้อออกเพื่อใส่เทียนเข้าวางไว้ และจะมีแสงสว่างออกมาจากรูจมูก, ลูกตาและปากที่เจาะไว้บนลูกฟักทอง ตั้งไว้หน้าบ้าน เด็กๆ จะเคาะประตูและเมื่อเจ้าของบ้านเปิดประตู พวกเขาก็จะร้องทักว่า "Trick or Treat" ซึ่งเด็กๆ ทั่วไปก็เป็นเพียงคำพูดไร้เดียงสา เพื่อพูดตามธรรมเนียมการขอขนม พวกเขาไม่เข้าใจความหมายแท้จริงของมัน เพราะว่าคำว่า "Trick or Treat" คำนี้ เป็นคำคล้ายคำพูดของพวกบูชาลัทธิปีศาจ ทำนองว่า ทำสนธิสัญญาตกลงกับมันหรือไม่ก็จะมีการล่อลวงเพราะพวกเด็กๆ จะแต่งตัว เป็นผู้ล่วงลับหรือผี ก็มาขู่เจ้าของบ้าน เด็กๆ ไม่เข้าใจความหมาย แท้จริง ก็เลยพูดกันมาตามธรรมเนียม และพวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกไม่ดีอะไร เพียงแต่สนุกสนานเท่านั้น นี้คือประวัติคร่าวๆ 

โอเคไม่ให้เสียเวลาเราไปดูเมนูจากเชฟคานิกัน!! 



 

แล้วเมนูที่จะทำคือ เมนู "นิ้วมือฆาตกรรมโรคจิต"

ส่วนประกอบ

อัลมอนด์, ถั่ว, แผ่นแป้งฮิปโป, มะกอกดอง, Wasabi Sauce, Wasabi Mayonnaise

วีธีทำ

รีดแป้งให้แบนนิดนึงจะได้ไม่ฟูไป และ จากนั้นก็รีดแป้งแล้วก็เอาถั่วหรือจะแต่งสีถั่วก็ได้ใส่เข้าไปแล้วจากนั้นก็ม้วน จากนั้นอบประมาณ 180 หรือ 200 องศา แล้วส่วน ลูกกะตา ทำจาก มะกอกดองยัดถั่วเข้าข้างใน ส่วน วีธีทำ น้ำยาแม่มด นำ Wasabi - O Sauce Wasabi - O Mayo  มาผสมกัน 

ส่วนใครไม่อยากอ่านก็ เข้าไปใน ลิ้งนี้ได้เลยจ้า :  https://youtu.be/57rhARZgj8Q


อ้างอิง

https://www.thairath.co.th/content/43320

https://guru.sanook.com/4405/

https://lifestyle.campus-star.com/knowledge/3420.html

 

Follow me :

 

            Facebook : Chef-Kani

            Youtube : Chef Kani

            Amazon : Wasabi-O

            Alibaba : Wasabi-O

            Thaitrade : Wasabi-O




 





Visitors: 166,471