เมนูไหนต้านไวรัส?

อาหารอะไรบ้างที่กินแล้ว มีประโยชน์ป้องกันไวรัสได้?

หลายคนอาจสงสัยว่ามีอาหารที่ป้องกันไวรัสได้จริงหรอ มีจริงครับ

แนะนำ  3 เมนู ดังนี้

 

 

1.แกงเลียง ความจริงแล้วแกงเลียงมีประโยนชน์สำหรับคนทุกคน เพราะส่วนประกอบมีผักและสมุนไพรมากมาย ทั้งบวบเหลี่ยมตำลึง, ใบแมงลัก, ฟักทอง, เห็ดฟางที่เสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีวิตามินซีที่ช่วยป้องกันโรคหวัด  แถมยังใส่พริกไทยที่ช่วยย่อยอาหาร

2. ยอดคะน้าน้ำมันหอย คะน้าผักบ้านๆ ที่ สำหรับเมนูที่อยากแนะนำและทำกินเองก็ง่าย คือ  ยอดคะน้าผัดน้ำมันหอยเพราะส่วนยอดของคะน้าอุดมไปด้วยวิตามินซีและเกลือแร่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน สร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายทำให้สุขภาพแข็งแรง   เมนูง่ายๆ ลองใส่ซอสวาซาบิก็ได้รสชาติใหม่ๆดีนะ อย่างนี้ต้องทำเลย

 

3.ยำวุ้นเส้น เมนูแคลอรี่ต่ำที่คุณสาวๆ ชอบทานช่วงลดน้ำหนัก  แถมยังมีสมุนไพรป้องกันไวรัสเข้าสู่เซลล์ร่างกายได้อีกนอกจากวุ้นเส้นที่เป็นส่วนประกอบหลักแล้ว ยังมีหอมแดงและหอมใหญ่ที่มีสารเคอร์ซีติน ช่วยลดการติดเชื้อและป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย หากเบื่อรสชาติเดิมๆลองใส่ วาซาบิซอส ใส่ในน้ำยำดูสิ จะได้รสชาติ ที่แตกต่างกว่าเดิมอย่างแน่นอน มีประโยชน์สามารถป้องกันโรคได้ด้วย

 

เมนูธรรมดาเปลี่ยนเป็นอาหารอินเตอร์ได้ง่ายๆ เพียงใส่วาซาบิซอสของวาซาบิ-โอเข้าไป ทำให้รสชาติเมนูที่คุ้นเคยเป็นรสชาติเมนูที่แปลกใหม่ และที่สำคัญยังได้ประโยชน์จากวาซาบิด้วย เพราะมีฤทธิ์ช่วยต่อต้านแบคทีเรียและโรคต่างๆได้

 

 

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่ 
Facebook : Chef-Kani 
Youtube : Chef Kani

 

Visitors: 166,432