เมนูกินร้อน ต้านไวรัส

เมนูอาหารอะไรบ้างกินร้อนๆ สามารถต้านไวรัสได้จริง?

เชฟขอแนะนำ 3 เมนู ดังนี้

1.โอเด้ง เป็นอาหารประเภทต้มของญี่ปุ่น โดยนำวัตถุดิบหลากหลายชนิด อาทิเช่น ลูกชิ้น และของทอด ไปต้มเป็นระยะเวลานานในน้ำซุปจากผงปลาแห้งและสาหร่ายคอมบุในโอเด้งเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ถ้า ทานคู่ กับวาซาบิสดที่บดมาแล้วละก็ จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ อีกด้วย

 

2.ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารไทย มีส่วนประกอบหลักคือ หอมใหญ่ หอมแดง ซึ่งมี สารเคอร์ซีทิน ที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อ อีกทั้งยังมีเห็ดที่มีสาร เบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย  ทำให้ไม่ป่วยง่าย และ มะนาวที่ใส่ในต้มยำมีวิตามินซีที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

 

 

3.ผัดกะเพรา เป็นอาหารไทย ใบกะเพรามีสารที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ แถมยังลดโอกาสของการติดเชื้อ รวมไปถึงป้องกันไม่ให้ป่วยจากเชื้อไวรัสอีกด้วย โดยสารตัวนี้มีชื่อว่า โอเรียนทิน นั่นเอง ส่วนกระเทียมจะมีฤทธิ์ต้านเชื้อจุลินทรีย์  และ เชื้อไวรัส ยังสามารถบรรเทาอาการหวัดได้อีกด้วย สามารถ ผสม กับซอส วาซาบิได้ด้วยนะ เพื่อเพิ่ม ประโยชน์ให้กับร่างกายได้อีกด้วย

 

 

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่ 
Facebook : Chef-Kani 
Youtube : Chef Kani

Visitors: 42,467