แผ่นแป้งโรตีสำเร็จรูป ทำได้หลากหลายมากกว่าเป็นแค่ “โรตี”

เคยคิดกันรึเปล่าว่าแผ่นแป้งโรตีเนี่ย สามารถนำไปทำอาหารชนิดอื่น หรือนำไปใช้งานแทนแผ่งแป้งขนมได้รึเปล่า เพราะโดยทั่วไปแล้วมักจะเห็นนำไปทำเป็นแผ่นโรตีตามร้านรถเข็นมากกว่า แต่ความจริงแล้วแผ่นแป้งโรตีสำเร็จรูปนั้น สามารถนำไปทำเป็นอาหารชนิดอื่นนอกจากโรตีได้อีกเพียบเลย ยิ่งเป็นแผ่นแป้งโรตีแช่แข็งก็ยิ่งเหมาะเข้าไปอีก เราไปดูกันว่าจะทำอะไรได้บ้าง

 

 

  1. พิซซ่า 

ใช่แล้ว แผ่นโรตีแช่แข็ง สามารถนำมาทำพิซซ่าได้ด้วย แถมไม่จำเป็นต้องมีเตาอบอีกด้วยนะ เพียงแค่นำแผ่นแป้งโรตี แม็คโครหรือแผ่นแป้งโรตี ฮิปโป นำลงไปทอดในกระทะ แล้วจากนั้นก็โรยท็อปปิ้งที่ต้องการจะใส่ ตามด้วยซอสมะเขือเทศ หรือมายองเนส เพียงเท่านี้ก็จะได้พิซซ่าจากแผ่นแป้งโรตีสำเร็จรูปมาทานแบบง่ายๆ แล้ว อนึ่ง สามารถทำได้แค่แป้งบางกรอบนะ ไม่สามารถเป็นหนาหนุ่มได้ เป็นอีกหนึ่งพิซซ่าโฮมเมดที่ทุกคนสามารถทำร่วมกันได้ในครอบครัวอีกด้วย

 

 

  1. กะหรี่ปั๊บ 

ของดีขึ้นชื่อจังหวัดสระบุรี ใครจะไปคิดล่ะว่า แผ่นแป้งโรตีสำเร็จรูป จะสามารถนำมาทำเป็นกะหรี่ปั๊บได้ด้วย เพียงแค่นำไส้ที่ต้องการมาทำเป็นไส้ของกะหรี่ปั๊บ ห่อด้วยแผ่นโรตีแช่แข็ง เพียงเท่านี้ก็ได้กะหรี่ปั๊บแสนอร่อย น่าทานมาเรียบร้อย กะหรี่ปั๊ป มีไส้อะไรบ้าง อย่าลืมไปลองทำทานกันดูนะ เผื่อใครอยากทานกะหรี่ปั๊บแต่หาซื้อทานยาก การทำทานเองก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ไม่เลว

 

  1. ปูอัดห่อแป้งทอด 

ลองคิดดูว่าเวลาว่างๆ กำลังดูหนังภาพยนตร์ใน Netflix อยู่ แน่นอนว่าต้องอยากมีอะไรมาทานเล่นกระทบปากเพิ่มความฟินระหว่างการดูหนังแน่นอน และเพื่อเป็นการเพิ่มความพรีเมียมให้กับปูอัดแสนอร่อย ด้วยแผ่นโรตีแบบง่ายๆ เพียงแค่นำแผ่นแป้งมาห่อกับปูอัดหรือขาปูอลาสก้า แล้วนำลงไปทอดในกระทะให้แผ่นแป้งเป็นสีเหลืองกรอบ เท่านี้คุณก็จะได้ขนมทานเล่นระหว่างมื้อแล้ว 



อย่างที่กล่าวไปว่าแผ่นแป้งโรตี ที่นอกจากจะทำโรตีแล้ว ยังสามารถมาทำเมนูเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งถ้าจะให้เหมาะเลย ไม่ต้องไปหาซื้อแผ่นแป้ง แม็คโครหรือยี่ห้อไหนเลย แค่ใช้แผ่นแป้งโรตีแช่แข็ง ตราฮิปโป ที่เป็นแผ่นโรตีแบบพร้อมนำไปประกอบอาหาร เพียงฉีกซองนำออกจากตู้เย็น ก็สามารถรังสรรค์เมนูเหล่านี้ออกมาได้ง่ายๆ เลย

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://shopee.co.th/venturetec 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW

 

Visitors: 166,779