ปูอัดคานิ ปูอัดที่ดีเป็นยังไง แล้วเอาปูอัดไปทำอะไรถึงจะอร่อยฟิน

อย่างที่รู้กันว่าปูอัดนั้นไม่ได้ผลิตมาจากปู อย่างที่เข้าใจกัน แต่ผลิตมาจากปลาต่างหาก กระนั้นแล้วปูอัดเองก็มีเกรดด้วยนะ ซึ่งปูอัดที่เกรดไม่ดีมาก จะมีราคาถูกเพื่อลดต้นทุนของการผลิต ซึ่งตรงกันข้ามกับปูอัดเกรดสูง ที่ราคาอาจจะสูงควบคู่ไปกับคุณภาพของปูอัดนั่นเอง แต่ว่านอกจากเรื่องของราคาแล้ว เราจะรู้ได้อย่างไรว่าปูอัดที่เราทานอยู่นั้น เป็นเกรดสูงหรือเกรดใด คำถามนี้ สามารถอ่านคำตอบต่อได้ในบรรทัดถัดไปเลย

 

 

วิธีดูเกรดปูอัด 

 

อย่างที่รู้กันว่าถ้าเกรดสูงราคาก็จะสูงตาม แต่การสังเกตปูอัดคานินั้น ถ้าเป็นเกรดปูอัดเทียมที่เกรดไม่ได้สูง จะมีการผสมแป้งกับเนื้อปลาเข้าด้วยกันเพื่อลดต้นทุนของการผลิต ทำให้ราคาค่อนข้างถูก และรสชาติของปูอัดจะแตกต่างกับปูอัดแท้ที่เกรดดีๆ อีกด้วย นอกจากนี้เนื้อสัมผัสของปูอัดแท้ จะเป็นเส้นๆ ไม่ได้เป็นแผ่นใหญ่ หรือเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งนี่แหละคือจุดสังเกตหลักๆ ที่เอาไว้ดูว่าปูอัดคานิแท้หรือไม่แท้

 

เมนูชวนทาน ปูอัดคานิแสนอร่อย 

แม้ว่าปูอัดจะอร่อยขนาดไหนก็ตาม แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังคิดหนักอยู่ว่า จะนำวัตถุดิบอย่างปูอัดนี้ไปทำอะไรทาน หรือไปทำเป็นเมนูอะไรที่ดูน่าอร่อยดี ก็เลยมาขอแชร์เมนูแสนอร่อยจากปูอัดให้ได้ชมกัน 



  1. ปูอัดซาชิมิ 

เมนูแสนง่าย ดั้งเดิม แต่อร่อยเลิศนะเออ เพียงแค่หั่นปูอัดออกมาให้เป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำมาจัดใส่จานทานคู่กับวาซาบิและโชยุ เพียงเท่านี้ก็ได้อาหารว่างแสนอร่อย ที่แทบไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ก็อยู่ท้องพร้อมลุยกับทุกกิจกรรม

 

  1. ซูชิโรล 

เปลี่ยนมื้ออาหารที่แสนน่าเบื่อ เป็นอาหารนานาชาติที่แสนอร่อยอย่าง “ซูชิโรล” ที่อาจจะต้องเตรียมส่วนผสมเยอะหน่อย แต่ส่วนผสมก็สามารถจัดได้ตามความชอบและกำลังศรัทธาในการทำอาหารของคุณได้เลย ส่วนสิ่งที่ห้ามขาดไปเลยก็คือ “ปูอัด” ที่ต้องเป็นพระเอกของงานนั่นเอง

 

 

  1. สลัดปูอัดโรล 

เมนูเพื่อสุขภาพสำหรับการไดเอต โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่กำลังต้องการรักษาหุ่นหรือลดน้ำหนักแล้วละก็ เมนูนี้เป็นเมนูที่แนะนำอย่างยิ่ง ทำง่าย ได้ประโยชน์ แถมยังได้รับความอร่อยจากปูอัดไปแบบเต็มปากเต็มคำ

 

 

ปูอัดอร่อยต้องปูอัดเชฟคานิ 

 

สำหรับใครที่อยากหาปูอัดคานิที่ดี มีคุณภาพ เกรดดีเยี่ยม มีส่วนผสมของเนื้อปลามากกว่า 50% ต้องนี่เลย “ปูอัดเชฟคานิ” จาก Chef-Kani มีรสชาติ หอมหวาน นุ่ม นำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย พร้อมโดยโภชนาการเต็มเปี่ยม โปรตีนสูง ถ้านึกถึงปูอัดคานิ ต้องปูอัดเชฟคานิ เท่านั้น

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://shopee.co.th/venturetec 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW




Visitors: 166,805