ไข่ตุ๋นฝรั่งเศสกับวาซาบิสดบด พร้อมสูตรเด็ด

สูตรเด็ดไข่ตุ๋นฝรั่งเศสกับวาซาบิสดบด

    

 

               เมนูไข่ตุ๋นที่ธรรมดาแต่ไม่ทำธรรมดา ถ้าใครทำได้นะบอกเลยว่า ต้องมีหนุ่มๆหรือสาวๆมารุมแน่เลย ก็เจ้าไข่ตุ่นฝรั่งเศสหรือว่า Egg en coctte เนี่ยเป็นเมนูที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่พร้อมเสริฟ์เป็นอาหารยามเช้าแสนโรแมนติก เป็นไข่ตุ๋นที่ไม่ต้องตอกไข่ลงไปตุ๋น ดูจากรูปแล้วเหมือนจะทำยากใช่ไหมล่ะ แต่จริงๆแล้วมันง่ายแสนง่าย เชฟแอบกระซิบว่า ทีเด็กของเมนูไข่ตุ๋นนี้ก็คือ ไข่แดงต้องเจาะแล้วเป็นน้ำ จะไม่สุกจนเกินไปแต่ แต่ แต่ จะให้อร่อยเพิ่มมากขึ้นไปอีก เชฟบอกว่าต้องกินคู่วาซาบิสดบด จากวาซาบิโอ เท่านั้น เพราะว่าวาซาบิสดบด ของวาซาบิโอ เป็นวาซาบิแท้เจ้าเดียวในประเทศ ดังนั้น เมื่อของแท้มาเจอความละมุมของไข่แดงที่รอบๆกรอบข้างในเยิ้มๆ อืมหือ น้ำลายไหลแล้วอ่าแต่เอ๊ะ! หลายคนยังคงสงสัยว่าวาซาบิสดบด จะกินกับไข่ตุ๋นได้หรอ? มันจะเข้ากันหรอ? ฝรั่งเศสกับญี่ปุ่นไปด้วยกันได้หรอ? บอกเลยว่า มาก เข้ากันมาก ถ้าของอย่างนี้มารวมกัน อีกอันเยิ้มๆนุ่มๆ กับอีกอันเผ็ดร้อน ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวนะบอกเลย อยากลองกันแล้วใช่ไหม งั้นมาเร็วๆ มาดูสูตรจากเชฟกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

วัตถุดิบ

                           1.  2 ชิ้น           มะเขือเทศ

                            2.  30g.          แฮม        

                            3.  15 g.          ครีมเปรี้ยว            

                            4.  5g.            เนยแข็ง พามิซานชีส

                            5.  2ฟอง        ไข่

                            6.  20g.           พาร์สลีย์หั่น

                            7.  พริกและเกลือ

                            8.  วาซาบิสดบด

วิธีทำ

  1. นำแฮมที่หั่นเต๋ามาใส่ลงในถ้วย ให้เต็มก้นถ้วย ตามด้วยครีมเปรี้ยว ชีส ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไท ตอกไข่ทั้ง 2 ฟองลง นำมะเขือเทศมาวาง โรยด้วยพริกไทย เกลือเล็กน้อย

     

 

  1. นำวางบนถาดที่ใส่น้ำ เข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศา เป็นเวลาประมาณ 18 นาที

    

 

  1. แต่งด้วยพาสลีย์ พร้อมบีบวาซาบิสดบดลงไปเพิ่มความอร่อย ก่อนทาน

      

 

เสร็จแล้วจ้า... หน้ากินไหมล่า ทำง่ายๆแค่นี้ก็ได้เมนูสุดแสนโรแมนติกพร้อมเสริฟ์ให้กับคนที่คุณรักเป็นอาหารมื้อที่แสนพิเศษได้เลย ที่สำคัญไข่ตุ๋นฝรั่งเศสจะอร่อยไปกว่านี้ไม่ได้ถ้าไม่กินคู่กับวาซาบิสดบด จากวาซาบิโอ วาซาบิแท้เจ้าเดียวในประเทศ ที่กินคู่กับอะไรก็อร่อย อิอิ อย่าลืมไปทำเดิมกันน้า.. หรืออยากได้สูตรเด็ดแบบฉบับเต็มเข้าไปดูได้ตามช่องทางด้านล่างเลยจ้า...

 

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่ 
Facebook : Chef-Kani 
Youtube : Chef Kani

 

Visitors: 166,025