สลัดผลไม้เดรสซิ่งเลมอนวาซาบิ

วาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) สามารถทานได้ง่ายกับอาหารคาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารทะเล หรือจะแปลงร่างเป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับเมนูเบสิคหลายๆ เมนู ไม่เพียงแต่อาหารคาวเท่านั้น วาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) ยังสามารถดัดแปลงมาทำอาหารว่าง ที่มีความเป็นของหวานนิดๆ ได้อย่างลงตัว

สลัดผลไม้เดรสซิ่งเลมอนวาซาบิ (Wasabi) เมนูของว่างเพิ่มความสดชื่น แถมยังได้วิตามินมากมายจากผลไม้สด และประโยชน์จากวาซาบิ (Wasabi) แบบเต็มๆ และยังทำได้ง่ายปรับเปลี่ยนผลไม้ได้หลากหลายตามฤดูกาล เริ่มต้นด้วยการทำน้ำสลัดเลมอนวาซาบิ (Wasabi) ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยส่วนผสมน้ำสลัดแบบเบสิค ไข่แดง น้ำตาลทราย น้ำมันสลัด เกลือ ตีให้เข้ากัน จากนั้นเติมนมข้นหวาน วาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) จาก Wasabi-O และน้ำมะนาวเลมอนเล็กน้อย ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเนื้อเนียนสวย สามารถแบ่งใส่ขวดโหลเก็บในตู้เย็นได้

ในส่วนของผลไม้แนะนำให้เลือกใช้ผลไม้สีสันต่างกันเพื่อประโยชน์ที่หลากหลาย เช่น แอปเปิ้ลเขียว องุ่น สตรอเบอร์รี่ กีวี่ แครอท แก้วมังกร มะเขือเทศ หรือจะเปลี่ยนเป็นผลไม้ชนิดอื่นตามใจชอบ อาจเสริมด้วยผักสลัดอย่างผักกาดแก้ว หรือผักร็อกเก็ต หั่นเล็กพอดีคำ คลุกเคล้าด้วยน้ำสลัดเลมอนวาซาบิ (Wasabi) เสิร์ฟเย็นๆ เพิ่มความสดชื่นในวันที่อากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

Visitors: 164,804