เรื่องช็อคโลก!! วาซาบิมีมากกว่า 1 ประเภท!?

เครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ประจำโต๊ะอาหารของญี่ปุ่นนอกจากโชยุแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นวาซาบิ ซึ่งในอดีตวาซาบิเป็นเครื่องเคียงที่จะต้องนำมาขูดให้ทานกันสดๆ เพื่อให้ได้รสชาติของวาซาบิที่แท้จริง เนื่องจากในสมัยนั้นการที่จะนำวาซาบิมาแปรรูป แล้วยังสามารถคงรสชาติของวาซาบิเอาไว้ ยังไม่สามารถทำได้ แต่ในปัจจุบันเราสามารถทำได้แล้ว(ยินดีต้อนรับสู่โลกอนาคต) เพราะตอนนี้วาซาบิที่นำมาแปรรูปนั้นมีถึง 5 ประเภทด้วยกัน ซึ่งเราจะมาเจาะลึกวาซาบิแต่ละประเภทกันอย่างละเอียดไปเลย

วาซาบิที่ถูกนำมาแปรรูปประเภทแรกก็คือ วาซาบิบด จะมีเนื้อหยาบ และเห็นเส้นใยชัดเจน จะมีรสเผ็ดซ่าๆ และกลิ่นหอมที่ขึ้นจมูก โดนใจคนที่ชอบทานเผ็ด และความขึ้นจมูกนี้ นอกจากนั้นยังมีความเค็มนิดๆ ติดอยู่ด้วย ซึ่งมักจะใช้ทานคู่กับปลาและเนื้อสด เพื่อช่วยดึงรสชาติหวานของตัวปลา และเนื้อได้ดี ส่วนใหญ่อาจจะหาทานได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่นระดับหรูหน่อย หรืออาจจะเป็น วาซาบิสด Wasabi-O ก็ได้รสชาติแท้ของวาซาบิจริงๆ เพราะวาซาบิสด วาซาบิแท้ ต้อง Wasabi-O

ส่วนประเภทที่เหลือของวาซาบิคงต้องขอรวบยอดไปในบทความต่อไป เพราะถ้าเขียนเยอะกว่านี้ คนอื่นจะเบื่อเอาซะก่อน ยังไงก็อย่าลืมติดตามวาซาบิประเภทอื่นๆ ได้ที่นี่เหมือนเดิม

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani


Visitors: 164,804