ข้าวผัดวาซาบิ

อาหารจานเดียวทำง่ายๆ ได้ทุกบ้าน เห็นทีคงหนีไม่พ้น ข้าวผัด ที่ทานกันได้ดีทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เพราะทำง่ายและยังได้สารอาหารครบ แถมยังปรับเปลี่ยนพลิกแพลงได้หลากหลาย ทั้งลองเติมผักหลากสีสัน หรือจะเปลี่ยนไปใช้ เนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารทะเล หรือจะแค่ข้าวผัดไข่ใส่ต้นหอม ก็ทำได้ง่ายๆ ทั้งนั้น

วันนี้ Wasabi-O ขอเสนออีกหนึ่งวิธีพลิกแพลงเมนูข้าวผัด ให้มีความพิเศษขึ้นกว่าเดิม โดยมี วาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) เป็นพระเอกหลักของเมนูนี้

เตรียมข้าวผัดด้วยเครื่องปรุงข้าวผัดแบบเบสิก ไม่ว่าจะเป็น แครอท ถั่วลันเตา ข้าวโพด หัวหอม เนื้อสัตว์อาจเลือกใช้เป็นกุ้ง เพราะเข้ากันได้ดีเหลือเกินกับวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) แต่หากจะเลือกใช้เป็นเนื้อหมู หรือไก่ ก็อร่อยไม่แพ้กัน ขั้นตอนการทำก็ง่ายแสนง่าย เริ่มที่ผัดเนื้อสัตว์ให้พอสุก เติมผัก ไข่ ผัดจนเข้ากัน เติมข้าวแล้วปรุงรสด้วยน้ำมันหอย เกลือ พริกไทย และวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) ผัดให้แห้ง พร้อมเสิร์ฟ แทบไม่ต้องบีบมะนาวก่อนทานเลยทีเดียว เพราะความเปรี้ยวจากวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) ช่วยตัดเลี่ยนให้กับข้าวผัดจานนี้ได้ดีอยู่แล้ว แถมยังได้ความฉุนขึ้นจมูกแบบวาซาบิ (Wasabi) ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับเมนูข้าวผัดธรรมดาๆ ให้พิเศษขึ้นอีกเป็นกอง

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

Visitors: 166,082