ข้าวมันไก่วาซาบิ

ข้าวมันไก่ เมนูอาหารจานเดียวที่หาทานง่าย แถมยังเป็นเมนูสิ้นคิดของใครหลายคน เพราะมีเจ้าเด็ด เจ้าดังกระจาย อยู่ทั่วทุกสารทิศในเมืองไทย ไม่เพียงแต่บ้านเราเท่านั้น ประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ก็ขึ้นชื่อเรื่องข้าวมันไก่ไม่แพ้กัน

นอกจากเคล็ดลับการต้มไก่ หุงข้าวแล้ว สิ่งที่ทำให้ข้าวมันไก่แต่ละที่แตกต่างกัน คงหนีไม่พ้น “น้ำจิ้ม” ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลักอย่าง เต้าเจี้ยว พริก กระเทียม และเคล็ดลับในการเสริมกลิ่นและรสคือ ขิง นั่นเอง ซึ่งจะว่าไปแล้วรสสัมผัสของขิงบดละเอียด มีความคล้ายคลึงกับวาซาบิ (Wasabi) อยู่บ้าง คือให้ความเผ็ด ฉุน มีกลิ่นเฉพาะตัว การเติมวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) จาก Wasabi-O ลงไปในน้ำจิ้มข้าวมันไก่เล็กน้อยจะช่วยเสริมรสของน้ำจิ้มให้เข้มข้นมากขึ้น ไม่ว่าจะเหยาะทานในร้าน หรือน้ำจิ้มโฮมเมดทำที่บ้าน ก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) รวมทั้งเพิ่มความฉุนขึ้นจมูกนิดๆ แบบวาซาบิ (Wasabi) จะช่วยทำให้รสชาติของน้ำจิ้มมีมิติมากยิ่งขึ้น

ทีนี้ก็จะได้ ข้าวมันไก่วาซาบิ (Wasabi) ไก่เนื้อฉ่ำและข้าวหุงน้ำซุปนุ่มๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มข้าวมันไก่วาซาบิ (Wasabi) ทั้งอร่อยและแปลกใหม่ แบบนี้ต้องลองให้ได้นะคะ

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

Visitors: 166,071