ข้าวเกรียบกับวาซาบิซอส

ข้าวเกรียบเป็นอาหารว่างที่คนไทยนิยมกันมานาน และยังแพร่หลายไปทั่วประเทศ มีทั้งแบบสดที่นำไปทอดเอง หรือจะแบบสำเร็จรูปหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยเฉพาะข้าวเกรียบปลาและข้าวเกรียบกุ้ง คงจะเป็นอาหารว่างสุดโปรดของใครหลายคน

ก็ทั้งหาง่ายและราคาไม่แพงบางทีอาจจะมีบ้างที่เผลอซื้อเยอะโดยไม่ได้ตั้งใจ จะให้ทานแต่ข้าวเกรียบอย่างเดียวก็เบื่อ บางคนอาจจะดัดแปลงโดยการจิ้มทานกับซอสพริก หรือบางยี่ห้อก็จะมีพริกเผาแถมมาให้ในซอง แต่จะให้ทานแบบเดิมตลอดคงไม่ไหว เริ่มเบื่อแล้วอยากลองหาอะไรแปลกใหม่ให้กับของว่างจานนี้

ลองหยิบวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) จาก Wasabi-O มาลองผสมกับน้ำพริกเผาที่แถมมาในซองข้าวเกรียบ หรือจะใช้เป็นน้ำจิ้มเดี่ยว ๆ ดูก็ไม่เสียหาย เพราะกลิ่นเฉพาะของข้าวเกรียบปลาและข้าวเกรียบกุ้ง ที่มีกลิ่นเหมือนอาหารทะเล (ก็อาหารทะเลน่ะสิ) แถมรสชาติที่ออกเค็มนิด ๆ และเนื้อสัมผัสกรอบ ถ้าได้ทานกับวาซาบิซอส (Wasabi-Sauce) ที่มีรสชาติออกเปรี้ยวนิด ๆ เข้ากันได้ดีมากกับข้าวเกรียบแบบแผ่น เพราะจะช่วยให้รสชาติโดยรวมเข้มข้นขึ้น ไม่เค็มโดด รวมทั้งความฉุนขึ้นจมูกแบบวาซาบิ (Wasabi) ก็สร้างความแปลกใหม่ไปอีกแบบ ประโยชน์แบบอ้อม ๆ อีกอย่าง คือสามารถช่วยแก้ง่วง ให้กับใครที่ทานเป็นของว่างยามดึกทั้งอ่านหนังสือสอบ ทำงาน หรือเชียร์ฟุตบอล ด้วยความฉุนของวาซาบิ (Wasabi) รับประกันว่าตาสว่างแน่ ๆ ค่ะ

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

Visitors: 164,821