วาซาบิซอสกินกับอะไรก็อร่อย

อืม....นอกจากอาหารญี่ปุ่นแล้ว วาซาบิ (Wasabi) เนี่ยกินกับอะไรได้บ้างนะ? โดยทั่วไปแล้ววาซาบิ (Wasabi) ที่เราเห็นในท้องตลาดคนจะนิยมกินกับอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตอย่าง ซูชิและปลาดิบ หลายคนอาจจะติดใจในรสชาติของวาซาบิ (Wasabi) แต่ถ้าจะหาซื้อวาซาบิ (Wasabi) มาติดบ้านสักขวด ก็คงคิดกันหัวแทบแตกว่า เจ้าวาซาบิ (Wasabi) นี่สามารถเอาไปทำอะไรได้บ้าง ครั้นจะเอามาประกอบอาหารก็นึกไม่ออกสักเมนู จะเอามาจิ้มผสมโชยุก็น่าเบื่อ

เราขอเสนอทางออกของคนที่เบื่อวาซาบิ (Wasabi) แบบเดิมๆ ลองซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) จาก Wasabi-O ที่มีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดกำลังดี ถูกปากคนไทย แต่ยังคงรสชาติความเผ็ดและหอมขึ้นจมูกแบบวาซาบิ (Wasabi) ไว้อย่างครบถ้วน แถมยังเข้ากันได้ดีกับอาหารหลากหลายชนิด ไม่เพียงแต่สามารถกินคู่กับอาหารญี่ปุ่นได้เท่านั้น แต่ตัวซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) นี้ยังสามารถเข้ากันได้กับอาหารทะเลจะจิ้มเพียวๆ หรือจะเติมลงในน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย แซ่บ

ใครอยากจะลองเมนูสไตล์ฝรั่ง อย่างแซลมอนย่างราดครีมซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เติมซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) ผสมกับครีมซอส เราจะได้รสชาติที่ออกเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ ผสมกับรสชาติกลมกล่อมของครีมซอส ที่เข้ากันกับเนื้อแซลมอนย่างได้อย่างลงตัว

แต่หากใครนิยมความแซ่บแบบไทยๆ กินทีไรต้องมีซู้ดปาก ลองนำซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) มาแปลงร่าง เป็นส่วนผสมประกอบอาหารจานเด็ดอย่างพวกยำชนิดต่างๆ เป็นความแซ่บในรูปแบบใหม่ ที่ใครทานแล้วต้องติดใจ อย่างที่บอกซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) กินกับอะไรก็อร่อย

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

Visitors: 164,861