แน่ใจหรือว่าวาซาบิที่เคยทานเป็นของแท้!?

วาซาบิ

วาซาบิแท้

ถ้าจะบอกว่า วาซาบิ (Wasabi) ที่เราเห็นกันในท้องตลาด ส่วนใหญ่เป็นของปลอม!! หลายคนคงตกใจมิใช่น้อย ใครจะไปนึกว่า วาซาบิ (wasabi) เครื่องปรุงที่มีรสชาติแสนจะเป็นเอกลักษณ์นี้ยังมีของปลอม

วาซาบิแท้ที่เสิร์ฟกันในร้านอาหารญี่ปุ่น เชฟจะนำวาซาบิสดมาฝนวนบนหนังของปลาฉลาม จนได้วาซาบิ (Wasabi) สีเขียวธรรมชาติ ที่มีเส้นใยของวาซาบิ (Wasabi) ปนอยู่อย่างเห็นได้ชัด ส่วนรสชาติ แน่นอนว่าเผ็ดและแถมยังมีกลิ่นหอมแบบวาซาบิอีก แม้จะทานไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น วาซาบิ (Wasabi) แบบสดนี้ เชฟจะเสิร์ฟเพียงครั้งต่อครั้ง ไม่มีการฝนวาซาบิ (Wasabi) เก็บไว้อย่างเด็ดขาด จึงมั่นใจได้ว่าเป็นวาซาบิ (Wasabi) ที่สดใหม่ทุกครั้งที่ได้ทาน

ส่วนวาซาบิ (Wasabi) ของปลอมนั้น อาจเป็นเพราะความยุ่งยากในการปลูกจึงส่งผลให้วาซาบิแท้กลายเป็นวัตถุดิบที่มีราคาค่อนข้างสูง ทำให้ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าดัดแปลงผลิตภัณฑ์ โดยใช้ผงมัสตาร์ดผสมกับฮอร์แรดิช (พืชตระกูลเดียวกับวาซาบิ) เพื่อสร้างเนื้อสัมผัสและรสชาติคล้ายๆ วาซาบิ (Wasabi) ใส่สีสังเคราะห์สีเขียวให้ดูน่าทาน และทำให้วาซาบิ (Wasabi)สังเคราะห์นั้นมีเนื้อเนียนและสีเขียวสด นอกจากนี้ วาซาบิ (Wasabi) ปลอมในท้องตลาดก็ยังมีหลากลายระดับคุณภาพด้วย

ส่วนใครที่อยากจะลองรสชาติของวาซาบิ (Wasabi) แท้ๆ ขอแนะนำให้ลองซอสวาซาบิ (Wasabi-Sauce) จาก Wasabi-O ที่มีส่วนผสมของวาซาบิ (Wasabi) แท้ๆ ทานง่ายและเข้ากับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นของว่างหรือมื้อหนัก ก็สามารถอร่อยด้วยกันได้ง่ายๆ

สามารถติดตามข้อมูลต่างๆได้ที่
Facebook : Chef-Kani
Youtube : Chef Kani

หากสนใจสินค้าสามารถสั่งซื้อได้ที่ 
Line : @chef-kani
Call : 061-020-1964
หรือทักเพจ : Chef-Kani

 

 

 

 

Visitors: 166,152