วาซาบิหลอด ส่วนผสมซอสสูตรเด็ด เผ็ดแซ่บทุกเมนู



 

วาซาบิเป็นอาหารที่นิยมกินเป็นเครื่องเคียง วาซาบิแท้นั้นมีรสชาติเผ็ดฉุนเป็นเอกลักษณ์ นิยมกินคู่กับปลาดิบ ซาชิมิ โซบะ ซูชิ หรืออาหารญี่ปุ่น มีหลากหลายรูปแบบ เช่น วาซาบิผง วาซาบิหลอด วาซาบิซอส ฯลฯ เพื่อเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านกลมกล่อม อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและพยาธิในอาหารดิบอีกด้วย นอกจากจะนำวาซาบิมากินกับอาหารแล้ว ลองเอามาผสมกับซอสน้ำจิ้มต่างๆ ก็ช่วยให้อร่อยขึ้นไปอีกแบบ แถมยังกินกับอาหารได้หลากหลายประเภทมากขึ้นด้วยล่ะ เพียงมีวัตถุดิบเป็น วาซาบิหลอด เพราะวาซาบิแบบหลอดนั้นทั้งบีบง่ายและใช้สะดวก เท่านี้ก็พร้อมที่จะทำน้ำจิ้มแล้ว! 

 

ไปดูกันว่าวาซาบิกินกับซอสอะไรได้บ้าง! 

1. โชยุวาซาบิ 

ซอสถั่วเหลืองรสเค็มๆ หวานๆ ซอสสุดเบสิกที่เรากินกันเสมอเวลาไปร้านอาหารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเอาอะไรมาจิ้มก็เข้ากับทุกเมนู ทั้งปลาดิบ ซูชิ หรือข้าว ถึงแม้ว่าต้นตำรับการกินซอสโชยุนั้นจะไม่นำวาซาบิลงไปละลายในซอส แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันอร่อยมากจริงๆ ทั้งสามารถจิ้มได้ง่าย เพียงบีบวาซาบิหลอดลงไปในถ้วยน้ำจิ้มเท่านั้น ก็ได้รสชาติความเค็ม หวาน และเผ็ดของวาซาบิแท้ๆ ให้เข้ากันในคำเดียว 

โชยุวาซาบิเป็นน้ำจิ้มสูตรที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเลยล่ะ แถมยังหากินได้ง่ายอีกด้วย เพราะมีจำหน่ายทั่วไป เช่น ซฮสโชยุแบบซองและวาซาบิแบบหลอดที่ทั้งพกพาง่ายและทานสะดวก สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปเลย

 2. น้ำสลัดวาซาบิ 

 

(ที่มารูป: https://sites.google.com/site/sumaiyah5620410106/haw )

 

น้ำสลัดนั้นเป็นเครื่องจิ้มที่กินได้กับอาหารหลากหลายมากๆ ทั้งกับผักสลัด จิ้มของทอด จิ้มไส้กรอก ฯลฯ และจะอร่อยขึ้นไปอีกถ้าเราอัปเกรดน้ำสลัดธรรมดาให้กลายเป็นน้ำสลัดวาซาบิ! วิธีทำใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น หยิบวาซาบิหลอดแล้วมาลองมาทำตามกันได้เลย

  1. เตรียมน้ำมันมะกอก ใส่น้ำสลัดลงไปแล้วตีผสมให้เข้ากัน

  2. เติมเครื่องปรุง เช่น เกลือ น้ำตาล และคนให้เข้ากัน 

  3. เติมวัตถุดิบสำคัญก็คือ วาซาบิหลอด หรือวาซาบิซอส ปริมาณตามที่ต้องการ ถ้าใช้วาซาบิแบบหลอดละก็ บีบลงไปได้เลย! 

  4. คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ก็จะได้น้ำสลัดวาซาบิรสเผ็ดอ่อนๆ จากวาซาบิแท้ไปจิ้มกินกันแล้ว

      

    3. น้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ 

 

(ที่มารูป: https://krua.co/recipe/seafood-sauce/)

 

น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มสูตรเผ็ดหอมกระเทียมที่เอาไว้กินกับอาหารทะเล ไม่ว่าจะเมนูหมึกย่าง กุ้งเผา ปลาทอด ก็ต้องมีน้ำจิ้มซีฟู้ดกินคู่กันเพื่อความกลมกล่อม แต่ความเผ็ดจากพริกอย่างเดียวนั้นอาจจะยังไม่พอ เรามาเติมความเผ็ดขึ้นจมูกจากวาซาบิแท้ๆ กันเถอะ! ไปดูวิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิเอาไว้จิ้มกินแซ่บๆ กันเลย 

  1. โขลกพริกขี้หนูและกระเทียมให้ละเอียด

  2. เติมรสชาติเปรี้ยว หวาน และเค็มด้วยน้ำมะนาว น้ำตาลทราย และน้ำปลา 

  3. บีบวาซาบิหลอดลงไป ปริมาณตามที่ต้องการ

  4. คลุกให้เข้ากันจนวาซาบิละลาย ก็พร้อมกินแล้ว! ไปกินอาหารซีฟู้ดคราวหน้าต้องพกวาซาบิหลอดไปกินด้วยแล้วล่ะ




วาซาบิหลอด บีบง่ายใช้สะดวก มีติดครัวไว้เลย! 

วาซาบิแบบหลอด นั้นตอบโจทย์คนที่ชอบกินวาซาบิแบบครีมมากๆ เลย ด้วยเนื้อที่มีความนุ่มและสามารถนำไปละลายให้เข้ากับซอสต่างๆ ได้ง่าย ทำให้สามารถนำวาซาบิหลอดไปบีบผสมกับน้ำจิ้มได้อย่างลงตัวและอร่อยกลมกล่อม แถมยังมีขนาดเล็ก สามารถพกออกไปกินนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ข้อดีอีกอย่างของวาซาบิหลอดก็คือสามารถปิดฝาและเก็บไว้กินในครั้งต่อไปได้อีกด้วย 

 

ขอบคุณสูตรจาก https://bit.ly/3CPuluM และ https://bit.ly/3SThIEt 

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee:https://bit.ly/chefkani 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW




Visitors: 166,780