วาซาบิซอง กะทัดรัด สรรพคุณคับซอง

วาซาบิซอง ขนาดกะทัดรัดพกพาง่าย แบ่งกินสะดวก 

วาซาบิ พืชสีเขียวเครื่องปรุงรสเผ็ดจัดจ้านที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นิยมนำมากินกับโซบะ ปลาดิบ หรืออาหารญี่ปุ่นต่างๆ เสิร์ฟเป็นก้อนเล็กๆ แต่ถ้าหากต้องการจะแพ็กอาหารออกไปกินนอกสถานที่ละก็ เชฟคานิขอแนะนำวาซาบิแบบซอง จากวาซาบิโอ เพราะทั้งสามารถพกพาได้สะดวกด้วยขนาดกะทัดรัดแล้ว ยังสามารถแบ่งกินเป็นครั้งๆ ได้พอดีแบบไม่ต้องมัดถุงเก็บอีกด้วย เรียกได้ว่าพกความอร่อยไปได้ทุกที่เลยกับวาซาบิซอง และนอกจากความอร่อยแล้วยังพกประโยชน์ดีๆ มาเต็มซอง มาดู 4 สรรพคุณจากวาซาบิกันว่าจะมีข้อดีอะไรต่อร่างกายของเราบ้าง

สรรพคุณวาซาบิ 

1. ดีต่อระบบเลือด 

วาซาบิมีปริมาณโพแทสเซียมสูง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมความดันโลหิต การไหวเวียนของเลือด และส่วนช่วยในการยับยั้งการก่อตัวของลิ่มเลือด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น 

และยังมีปริมาณโซเดียมต่ำ ช่วยในการผ่อนคลายหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนโลหิตและป้องกันความดันโลหิตสูง



2. ป้องกันอาหารเป็นพิษ 

วาซาบิมีสารที่ชื่อว่า ITCs (Isothiocyanates) ซึ่งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ และมีสรรพคุณในการต่อต้านพยาธิที่อยู่ในปลาแซลมอน หมึก และอาหารทะเลอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเหตุนี้เมื่อเรากินซูชิหรือซาชิมิที่เป็นอาหารดิบ จึงควรกินคู่กับวาซาบิ จะทำให้อร่อยกับมื้ออาหารได้มากยิ่งขึ้น แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องพยาธิอีกด้วย

 

3. ช่วยบรรเทาโรคหวัดและภูมิแพ้ 

ลำต้นและใบของวาซาบินั้นเต็มไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณในการลดการอักเสบต่างๆ ของร่างกายเมื่อมีอาการเจ็บป่วยจากโรคหวัด และมีส่วนช่วยในการเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้สามารถช่วยบรรเทาอาการจากโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วย

 

4. ดีต่อระบบย่อยอาหาร 

วาซาบิเป็นอาหารที่มีกากใยสูงและช่วยในการย่อยอาหาร ช่วยในการขับถ่ายให้คล่องและลดอาการท้องผูก นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายผลิตน้ำดีเพื่อกระตุ้นการทำงานของตับและถุงน้ำดี การทานวาซาบิจึงทำให้ระบบย่อยอาหารนั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการบริโภคในปริมาณมากเกินไปอาจทำให้เกิดกรดไหลย้อนหรืออาการท้องเสียได้



วาซาบิซอง จากวาซาบิโอ 

จากด้านบนนั้นทำให้เห็นว่า วาซาบินั้นมีสรรพคุณดีๆ ต่อร่างกายของเราหลากหลายด้านเลยทีเดียว ซึ่งวาซาบิโอนั้นได้นำประโยชน์มากมายของวาซาบินั้นมาบรรจุรวมอยู่แล้วในวาซาบิซอง! วาซาบิซองนั้นมีขนาดเล็ก พกพาสะดวกด้วยขนาดเพียง 10 กรัมเท่านั้น! ทำให้เราสามารถแบ่งใช้เป็นครั้งๆ ได้ การทำวาซาบิแบบซองนั้นยังช่วยให้สะดวกต่อการนำไปจัดชุดอาหารญี่ปุ่น และการนำไปแจกจ่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะมื้อไหนๆ ก็สามารถเติมรสชาติให้อร่อยด้วยวาซาบิซองจากวาซาบิโอ

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee:https://bit.ly/chefkani 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW



Visitors: 166,770