รู้หรือไม่ แป้งโรตี สามารถดัดแปลงมาใช้แทนแป้งขนมปังได้ด้วย!?

 

 

ใครจะไปคิดว่าแผ่นแป้งโรตีหรือแป้งโรตีที่เรียกอาบังตามรถเข็น ใส่นม ใส่กล้วย ใส่น้ำตาลกินกันทั่วไปเนี่ย จะสามารถนำมาใช้แทนแป้งขนมปังที่เราเอาไปอบได้ด้วยโดยที่เจ้าแผ่นโรตีที่เราเคยเห็น จะมาเป็นรูปแบบของแผ่นแป้งทั่วไปซึ่งเชื่อว่าทุกท่านคงเคยเห็นกันหมดทุกคนมาก่อนแล้ว ซึ่งความเหนียวนุ่ม อร่อยของมันก็คงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความ เอาเป็นว่าแป้งโรตี หรือแผ่นแป้งโรตี จะใช้แทนแป้งขนมปังได้อย่างไรบ้าง อ่านได้เลย

 

 

ใช้กะหรี่ปั๊บได้ 

หลายคนอาจจะงง แต่ว่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะแป้งโรตีแผ่นบางๆ นี่แหละ สามารถทำเป็นกะหรี่ปั๊บเนื้อฟูฟ่องแบบนี้ได้ด้วย โดยวิธีการทำก็ไม่ต่างกับการทำกะหรี่ปั๊บตามปกติเลย ก็คือใช้แผ่นโรตีนี่แหละในการห่อไส้ตามชอบ เมื่อนำไปทอดแล้ว เจ้าแผ่นแป้งโรตีก็จะค่อยๆ พองแล้วก็มีขนาดใหญ่ตามที่เห็นในรูปนี้เอง ซึ่งบอกเลยว่าการใช้แป้งโรตีมาทำ จะได้รสชาติและรสสัมผัสที่ต่างไปจากกะหรี่ปั๊บแบบเดิมที่คุณเคยกินอย่างแน่นอน

 

 

ใช้ทำพิซซ่าได้ 

อย่างที่บอกว่าแผ่นแป้งโรตีสามารถใช้แทนแป้งขนมปังได้อย่างเต็มรูปแบบ 100% แม้ว่าความหนาของแป้งอาจจะไม่สู้แป้งขนมปังก็ตาม แต่ความนุ่ม กรอบ รับรองว่าไม่แพ้อย่างแน่นอน ซึ่งสามารถนำไปทำเป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบได้ด้วย ถึงแม้ว่าแผ่นแป้งโรตีจะเป็นแป้งบางกรอบ แต่ก็ยังมีความนุ่มละมุนลิ้นในรูปแบบของแป้งโรตีอยู่ ในส่วนของวิธีทำก็เลือกหน้าพิซซ่าที่ต้องการ แล้วบรรจงปรุงแต่งตามใจชอบได้เลย

 

สรุปข้อดีของแป้งโรตี 

ด้วยความที่ในท้องตลาดตอนนี้แป้งโรตีได้มีการจำหน่ายเป็นแผ่นแป้งอเนกประสงค์ที่ทำออกมาเป็นรูปแบบแผ่นให้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่หยิบออกมาก็สามารถใช้ทำอาหารได้แล้วง่ายๆ ไม่ต้องไปผสมแป้ง นวดแป้งให้เสียเวลา รวมไปถึงยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้ทั้งคาวและหวาน อร่อยง่าย จะแป้งโรตี แม็คโคร หรือแผ่นที่ไหนก็ถูกใจคนทั้งครอบครัวแน่นอน

 

สุดท้ายนี้ก็ขอแนะนำกันสักหน่อยกับแผ่นโรตี ในรูปแบบแผ่นแป้งอเนกประสงค์ HIPPO ที่มีให้เลือกซื้อได้ง่ายๆ เหมาะกับการทำอาหารหลากหลายรูปแบบราคาไม่แพง เก็บรักษาง่ายเพียงแค่นำเข้าช่องแช่แข็งในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน ก็สามารถอิ่มอร่อยไปกับเมนูแผ่นแป้งโรตีมากมายได้แล้ว

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://shopee.co.th/venturetec 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW



Visitors: 166,780