ปูอัด “เกรดพรีเมียม” คืออะไร ดูอย่างไร แล้วอะไรที่เรียกว่าพรีเมียม?

หลายๆ คน คงเคยได้ยินคำว่าเกรดพรีเมียมจากอาหารชนิดอื่นมาไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลหลายชนิด เนื้อสัตว์ รวมไปถึงประเภทผัก ผลไม้ก็ด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ปูอัดแท้หรือปูอัดอลาสก้าเองก็มีเกรดพรีเมียมด้วยเหมือนกัน ซึ่งคำว่าพรีเมียมของปูอัดเนี่ย ไม่ใช่ว่าตั้งพรีเมียมเฉยๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของการขายเท่านั้น แต่คุณภาพของปูอัดแท้ก็ยังพรีเมียมตามไปด้วย ถ้าอยากรู้แล้วละก็ว่าพรีเมียมยังไง ตามไปอ่านกันเลย

 

 

ดูอย่างไรถึงเป็นปูอัดเกรดพรีเมียม 

พอขึ้นชื่อว่าเป็นพรีเมียมแล้ว เชื่อว่าจะต้องมีอะไรที่แตกต่างจากแบบธรรมดาอย่างแน่นอน จนบางคนอาจจะคิดไปว่าปูอัด ทำมาจากอะไรที่พิเศษกว่าแน่ๆ แต่ความจริงแล้ว ปูอัดเกรดพรีเมียมกับปูอัดปกติมีส่วนผสมเหมือนกันเลยครับ เพียงแต่หากเป็นปูอัดแท้เกรดพรีเมียมแล้วละก็ จะมีส่วนผสมของเนื้อปลาที่มากกว่า 50% ทำให้เนื้อของปูอัดเกาะตัวเป็นเส้น ไม่ยุยหรือเป็นแผ่นนั่นเอง

 

รสชาติของปูอัดเกรดพรีเมียม 

ในส่วนของรสชาตินั้น ปูอัดแท้เกรดพรีเมียมกับปูอัดทั่วไป จะไม่ต่างกันมาก เพราะเป็นปูอัด ทำมาจากเนื้อปลาเหมือนกัน แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าหากเป็นปูอัดแท้เกรดพรีเมียม จะมีลักษณะเป็นเส้นและมีเนื้อปลาที่มากกว่า จึงทำให้รสชาติของปูอัดแท้จะมีความเข้มข้นมากกว่านั่นเอง รวมไปถึงรสสัมผัสจะพิเศษกว่าตรงที่เหมือนได้ทานเนื้อปูหรือเนื้อปลาจริงๆ เนื่องจากส่วนผสมของแป้งที่น้อยกว่านั่นเอง



สิ่งที่หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับปูอัด 

การที่เราจะเลือกซื้อปูอัดแท้หรือปูอัดอลาสก้าที่เป็นแบบเกรดพรีเมียมสักเจ้านึงแล้วละก็จะซื้อของแบรนด์ไหน ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอแค่มีขายเป็นปูอัด แม็คโคร หรือเซเว่น ขอแค่ซื้อสะดวกได้จะยี่ห้อไหนก็ไม่เกี่ยง แต่นั่นคือการตัดสินใจที่ผิดถนัดเลย เพราะบางคนอาจไม่รู้เลยว่าปูอัดนั้น เป็นพรีเมียมจริงหรือพรีเมียมปลอม ในส่วนของท้ายบทความ ผมมีปูอัดเกรดพรีเมียมมาแนะนำกันครับ

 

สรุปแล้วอะไรคือคำว่า “เกรดพรีเมียม”? 

หากให้พูดสั้นๆ ง่ายๆ แล้วละก็ เกรดพรีเมียมของปูอัดแท้หรือปูอัดอลาสก้านี้ก็คือ การที่มีการผสมเนื้อปลาให้มากกว่า 50% ไม่มีกั๊กนั่นเองคือความพรีเมียมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะที่ แม็คโคร โลตัส เซเว่น หรือที่ไหนๆ ก็สามารถหาเกรดพรีเมียมได้หมด แต่ถ้าหากท่านใดต้องการหาปูอัดแท้ หรือปูอัดอลาสก้าแบบเกรดพรีเมียมจริงๆ แล้วละก็ ผมขอแนะนำปูอัดจาก Chef-Kani ที่มีให้เลือกตั้งแต่ปูอัด ปูอัดอลาสก้า ปูอัดไส้ชีส รวมไปถึงปูอัดหม่าล่าอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่อง เรื่องปูอัดอย่างแท้จริง




Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://shopee.co.th/venturetec 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW

 

 

Visitors: 166,760