ปูอัด ผัด ทอด ยำ ก็สร้างสรรค์ได้ตามใจ

ปูอัด อาหารว่างรสชาติดีมีประโยชน์ ที่กินง่ายเพียงฉีกซอง หรือใครอยากจะกินเป็นมื้อหลัก ก็ยังเอาไปทำอาหารได้หลากหลายรูปแบบเช่นกัน เพียงมีวัตถุดิบอย่างปูอัดหรือปูอัดอลาสก้าจากเชฟคานิ ปูอัดแท้  ที่ไม่ว่าจะเป็นอาหารผัด ทอด หรือยำ ก็อร่อยได้เหมือนกัน เชฟคานิเลยอยากแวะมาแจกสูตรอาหาร ไอเดียเมนูปูอัดสุดสร้างสรรค์ให้ทุกคนได้ไปลองทำกินที่บ้าน

1. ปูอัดห่อสาหร่ายทอด 

 

เมนูของทานเล่น นำปูอัดแท่งมาห่อด้วยสาหร่ายทะเลแผ่น นำไปชุบไข่ดิบแล้วคลุกแป้งให้ทั่ว จากนั้นคลุกเกล็ดขนมปังอีกชั้นนึงเพื่อเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ จากนั้นเตรียมน้ำมันใส่กระทะ รอจนน้ำมันเดือดแล้วนำปูอัดห่อสาหร่ายลงไป ทอดและตักน้ำมันราดให้สุกทั่วทั้งชิ้น จนแป้งมีสีเหลืองอ่อนและกรอบก็พร้อมอร่อยแล้ว กินคู่กับน้ำจิ้มไก่หรือวาซาบิซอสก็เข้ากันมากๆ


2. ผัดผักปูอัด 

 

เมนูนี้กินกับข้าวอร่อยสุดๆ การปรุงก็ไม่ยาก เพียงเตรียมเนื้อสัตว์ เช่น หมูหรือไก่ เตรียมผัก เช่น กะหล่ำ เห็ด พริกหยวก หั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำ และที่ขาดไม่ได้ก็คือปูอัด ก่อนอื่นนำเนื้อลงไปผัดให้สุก อาจหมักซีอิ๊วเครื่องปรุงตามชอบก่อนผัด จากนั้นนำผักและปูอัดใส่ลงไปตามลำดับ เพื่อไม่ให้สุกจนเกินไป ผัดให้เข้ากันและปรุงรสเพิ่มเติม จนผักสุกดีก็นำขึ้นใส่จานได้เลย เรียกได้ว่าเป็นอาหารจานปูอัดเลยก็ว่าได้

 

3.สลัดปูอัดหั่นเต๋า 




เมนูรักสุขภาพ ด้วยวัตถุดิบหาง่าย เตรียมผักต่างๆ เช่น แตงกวา ข้าวโพด มะเขือเทศ ฯลฯ และวัตถุดิบสำคัญซึ่งก็คือปูอัด หั่นทุกอย่างเป็นชิ้นเต๋าเล็กๆ เพื่อให้สามารถคลุกได้สะดวก จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำสลัด จากนั้นคลุกเคล้าให้มีสีสันสวยงามน่ากิน หากใครต้องการทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นก็อาจจะใช้น้ำมันงาหรือแอปเปิลไซเดอร์แทนน้ำสลัดได้ หรืออาจะคลุกกับน้ำยำสำเร็จรูปก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากจะได้วิตามินจากผักต่างๆ แล้ว ยังได้โปรตีนจากปูอัดแท้ๆ อีกด้วย



เห็นไหมว่า ปูอัดนั้นนำไปปรุงแบบไหนก็น่ากิน ไม่ว่าจะทอด ผัด หรือทานสด เพราะเนื้อปูอัดของเชฟคานินั้น เป็นปูอัดแท้ ทำจากเนื้อปลาทะเลที่มีโปรตีนสูง คุณภาพดี เนื้อเป็นเส้นสวยงามเพราะผสมแป้งน้อย อีกทั้งยังมีหลายแบบให้เลือกกิน ทั้งปูอัดธรรมดา และปูอัดอลาสก้า เนื้อดีเหมือนได้กินขาปูอลาสก้าแท้ๆ วันนี้อยากทำอาหารแนวไหน ก็เลือกปูอัดแท้ หรือปูอัดอลาสก้าจากเชฟคานิไปประกอบเมนูได้เลย

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee:https://bit.ly/chefkani 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW

 

 

Visitors: 166,779