ปูอัดอลาสก้า ทำไมต้อง “อลาสก้า” !?

ปูอัดอลาสก้า คือปูอัดแท้สูตรเด็ดจากเชฟคานิ ที่มีส่วนผสมของปลาแท้ๆ มากกว่า 50% ทำมาจากปลาทะเลน้ำลึก เนื้อดี มีโปรตีนสูง อีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการมากมายที่เป็นประโยชน์ ว่าแต่ทำไมจึงต้องเป็นปูอัดอลาสก้า?  ปูอลาสก้านั้นความเกี่ยวข้องกันอย่างไร? มีความพิเศษและเคล็ดลับความอร่อยอะไรซ่อนอยู่? มาหาคำตอบกันได้เลย

ทำไมต้อง ปูอลาสก้า 

 

  1. ปูอัดอลาสก้านั้นมีต้นแบบมาจาก “ขาปูอลาสก้า” 

ปูอลาสก้าหรือ King Crab ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งท้องทะเล ด้วยเป็นปูทะเลที่มีขนาดใหญ่มหึมา อาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึกบริเวณรัฐอลาสก้า สหรัฐอเมริกา และทะเลแถบขั้วโลกเหนือทั้งโซนทวีปอเมริกาและยุโรป เช่น นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ แต่สาเหตุที่ปูชนิดนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นปูอลาสก้านั้นเพราะว่าที่รัฐอลาสก้า เป็นท่าเรือสำคัญในการส่งออกอาหารทะเลรวมถึงปูอลาสก้าไปทั่วโลกนั่นเอง  

ปูอลาสก้ามี 3 สายพันธุ์คือ

  • Red King Crab หรือ ราชาปูแดง ขายาวได้ถึง 5 ฟุต รสชาติหวานฉ่ำ เนื้อขาวแน่น  

  • Blue King Crab หรือ ราชาปูน้ำเงิน ลำตัวสีน้ำเงินปนน้ำตาล มีความหวานกว่า แต่ความเข้มน้อยกว่า

  • Golden King Crab หรือ ราชาปูทอง หรือปูหิน มีรสชาติที่นุ่มที่สุดแต่มีขนาดเล็กที่สุด

 

 

  1. เดินทางไกล กว่าจะมาเสิร์ฟถึงจาน 

ปูอลาสก้านั้นเป็นปูที่มีค่าและมีความต้องการมากที่สุดในโลก เพราะต้องเดินทางนำเข้ามาไกลจากอลาสก้า และอีกเหตุผลที่เพิ่มมูลค่าให้กับอาหารชนิดนี้เป็นอย่างมากก็เพราะการจับปูอลาสก้านั้นเป็นเรื่องยากมากๆ ทั้งสภาพอากาศที่หนาวติดลบ ต้องใช้เครื่องมือมากมายและแรงงานคนที่มีทักษะสูงมากๆ อีกทั้งช่วงที่สามารถจับปูอลาสก้าได้นั้นคือช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม และช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน โดยแต่ละฤดูกาลนั้นสามารถทำการจับได้ครั้งละ 4-5 วันเท่านั้น! จึงไม่แปลกเลยที่ปูอลาสก้านั้นจึงได้มีมูลค่าที่สูงและเป็นที่จับจองจากภัตตาคารชั้นนำมากมาย รวมถึงขาปูอลาสก้าก็ได้มาเป็นต้นแบบให้กับปูอัดอลาสก้า  ปูอัดแท้ที่พกความอร่อยชุ่มฉ่ำมาแบบเต็มปากเต็มคำไม่แพ้กันแถมยังหาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องเดินทางไกล ปูอัดอลาสก้า เซเว่นใกล้บ้าน หรือปูอัดอลาสก้า แม็คโคร ก็มีจำหน่ายเช่นกัน

 

  1. มีขนาดใหญ่ เนื้อเยอะกว่าปูชนิดไหนๆ 

ปูอลาสก้าเป็นสายพันธุ์ปูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เนื้อมีสีขาวอมชมพู รสชาติหวานและชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะเนื้อส่วนขาปูอลาสก้าสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลาย เช่นเดียวกับปูอัดอลาสก้าที่มีเนื้อปลาแน่นเต็มคำ เพราะทำมาจากวัตถุดิบเกรดดี จึงไว้ใจได้ในเรื่องของคุณภาพและความอร่อย   

  1. คุณค่าโภชนาการ 

ปูอลาสก้านอกจากรสชาติที่อร่อยและมูลค่าสูงแล้ว ก็มีคุณค่าทางโภชนาการมากมายเช่นกัน อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นกับร่างกาย ที่สำคัญคือมีไขมันอิ่มตัวต่ำจึงทานได้อย่างไม่รู้สึกผิด เช่นเดียวกับ ปูอัดอลาสก้า ที่เป็นปูอัดแท้ มีส่วนผสมของแป้งน้อยมากๆ ไม่มีคลอเรสเตอรอล ไม่ใส่ผงชูรส และไม่ใส่วัตถุกันเสีย เรียกได้ว่าอร่อยอย่างเป็นมิตรต่อสุขภาพมากๆ เลย

 

ความพิถีพิถันของปูอัดอลาสก้า

ปูอัดอลาสก้า สูตรเชฟคานินั้นคงความพิถีพิถันและอร่อยเข้มข้นไม่ต่างจากปูอลาสก้า เพราะทำจากเนื้อปลาทะเลแท้ๆ และมีส่วนผสมของแป้งในปริมาณน้อย จึงทำให้เนื้อปูอัดอลาสก้า นั้นมีความนุ่มและเรียงเป็นเส้นสวยงามเหมือนขาปูอลาสก้า ไม่เรียงติดกันเป็นแผ่น อีกทั้งยังปรุงรสด้วยวัตถุดิบชั้นดีสูตรพิเศษโดยเชฟคานิ ทำให้ได้ปูอัดอลาสก้า ที่มีรสชาติกลมกล่อมสุดๆ ไม่ว่าจะกินเปล่าๆ จิ้มซอสญี่ปุ่น จิ้มวาซาบิ นำไปจับคู่กินกับเมนูอะไรก็อร่อยเข้ากัน หรือจะนำไปสร้างสรรค์ปรุงเป็นเมนูใหม่ๆ ก็ทำได้อย่างหลากหลาย เสมือนได้ทานเนื้อปูอลาสก้าส่งตรงจากภัตตาคาร การันตีความอร่อยโดยเชฟคานิ 

 

ใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยของปูอัดแท้อย่างปูอัดอลาสก้า บอกเลยว่าไม่ต้องรออิมพอร์ตมาจากอเมริกาแต่อย่างใด หาซื้อปูอัดอลาสก้า เซเว่นทุกสาขา หรือปูอัดอลาสก้า แม็คโคร หรือร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านก็ได้ความอร่อยเสิร์ฟตรงถึงมือคุณ

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://bit.ly/chefkani

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW

 

 

Visitors: 166,826