ปูอัดชีส ทำอะไรได้บ้าง สร้างสรรค์เมนูที่คุณต้องลิ้มลอง

เบื่อกันบ้างมั้ย กับการกินปูอัดทั่วไปแบบเดิมๆ รสชาติเดิมๆ ไม่มีการดัดแปลงอะไร ถ้าหากคุณเบื่อแล้วละก็ เรามารู้จักกับปูอัดชีสหรือปูอัดไส้ชีสกันดีกว่า เพราะเจ้าปูอัดไส้ชีสเนี่ยมองเผินๆ มันอาจจะดูคล้ายไส้กรอกชีสทั่วไปตามท้องตลาด แต่ความพิเศษของคนที่เป็นปูอัดเลิฟเวอร์แล้วเนี่ย การกินปูอัดชีสจะฟินกว่าเป็นร้อยเท่า พันเท่าเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากรสสัมผัสและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของปูอัดแล้ว ก็ยังมีการเพิ่ม Add-on ของชีสที่หอมละมุน เพิ่มเติมความสนุกของการกินได้อีกเป็นกอง 

 

 

ปูอัดชีสเอาไปทำอะไรได้บ้าง 

ความจริงแล้วปูอัดชีสสามารถนำไปประกอบอาหารหรือดัดแปลงเมนูได้เหมือนกับปูอัดทั่วๆ ไปเลย แต่ว่าเป็นปูอัดไส้ชีสทั้งที ก็ต้องนำไปทำเมนูที่พิเศษกว่าเพื่อนเสียหน่อย ที่สำคัญเลยปูอัดชีสที่ดีต้องเป็นปูอัดที่มีส่วนผสมของเนื้อปลาแท้มากกว่าส่วนผสมของแป้ง ไม่ว่าจะเป็นปูอัดชีส เซเว่น, ปูอัดชีส แม็คโคร หรือปูอัดชีส 7-11 ก็สามารถนำมาใช้ได้หมด แต่ในส่วนท้ายบทความ เดี๋ยวจะมาแนะนำว่าควรซื้อปูอัดไส้ชีสของอะไรดี ก่อนอื่นเราไปอ่านเมนูกันก่อนเลยดีกว่า 

 


แซนด์วิชไส้ปูอัดชีสมาโย 

หนึ่งในเมนูที่ทำง่าย ทานง่าย ทำได้ทุกบ้านทุกเวลา เพียงนำปูอัดชีสมาหั่นให้เป็นเส้นแล้วนำไปประกบเข้ากับขนมปัง จากนั้นก็นำลงไปทอดให้แป้งขนมปังเป็นเกล็ดกรอบๆ เพียงเล็กน้อย แล้วชีสภายในปูอัดก็จะค่อยๆ ละลายเพิ่มรสชาติให้กับปูอัดได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายด้วยการราดมายองเนสเพิ่มรสชาติไปอีกขั้น ถ้ายิ่งเป็นวาซาบิมาโยด้วยนะ รับรองว่าฟินยันเย็นแน่นอน

 


ซูชิปูอัดชีสโรล 

หากใครเบื่อที่จะทำเป็นแซนด์วิชแล้วละก็ อยากเพิ่มความท้าทายในการทำเมนู ก็ต้องมาทำเป็นซูชินี่เลย เพียงนำปูอัดไส้ชีสผสมกับผักตามชอบ แล้วม้วนเข้ากับสาหร่ายและข้าวปรุงรส ก็สามารถอร่อยได้ง่ายๆ โดยที่ยังมีรสชาติของปูอัดชีสอัดแน่นอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง สามารถนำมาเป็นเมนูลดความอ้วนที่อิ่มอร่อยได้ในปริมาณแคลอรี่ไม่สูงมากอีกด้วยนะ สาวๆ ต้องลองแล้วล่ะ

 

 

ปูอัดชีสหาซื้อได้ที่ไหน 

หลายคนอาจจะมองว่าปูอัดชีสจะซื้อที่ไหนก็ได้ ก็เหมือนกันแหละ ยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน สะดวกซื้อที่ไหนก็เอาของเจ้านั้น จะปูอัดชีส เซเว่น, ปูอัดชีส แม็คโคร หรือปูอัดชีส 7-11 ไม่ต่างกันเท่าไร แต่ว่าปูอัดไส้ชีสที่ดี ต้องเป็นปูอัดที่มีส่วนผสมของเนื้อปลาแท้ แป้งน้อย และปูอัดที่ดีที่ว่านั่นก็คือ ปูอัดจาก Chef-Kani ที่ชื่อว่า “ชีสซี่อลาสก้า” นั่นเอง ที่จัดจำหน่ายในร้าน 7-11 สามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ในราคาไม่แพงอีกด้วย ปูอัดแท่งใหญ่ยาว ชีสอัดแน่นเต็มคำ จะกินแบบแช่เย็น หรือจะอุ่นร้อนก็ดี หรือไปทำเมนูอื่นๆ ก็อร่อยเด็ด ฟันธง!

 

Facebook: fb.me/ChefKani 

Line: https://lin.ee/TpHlAuQ 

Shopee: https://shopee.co.th/venturetec 

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.6M1RW




Visitors: 166,770